image banner
TẬP HUẤN KIẾN THỨC VÀ DIỄN TẬP PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY TẠI TRƯỜNG MẦM NON VÀNH KHUYÊN

Chiều 26/04/2024, Trường mầm non Vành Khuyên thị trấn Hiệp Hòa  đã phối hợp Công an thị trấn Hiệp Hòa tổ chức diễn tập về PCCC nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng thoát hiểm khi gặp hoả hoạn xảy ra trong trường học với sự có mặt Cô Nguyễn Thị Kim Yến Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; Công an thị trấn Hiệp Hòa, Ban Đại diện Cha mẽ học sinh của trường. buổi diễn tập có sự tham gia của 50 người là lực lượng Ban bảo vệ dân phố thị trấn cùng toàn thể Cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh trường.

Anh-tin-bai

         Tại buổi tuyên truyền, đại diện Công an thị trấn Hiệp Hòa đã tuyên truyền kiến thức cơ bản về PCCC, những nguyên nhân gây ra cháy và biện pháp phòng cháy trong quá trình sử dụng điện, ga,...cũng như những kỹ năng PCCC và Cứu nạn cứu hộ cho Cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh trường. Đặc biệt là các kỹ năng thoát hiểm, cách xử lý tình huống khi có cháy xảy ra tại trường học.

Anh-tin-bai

Với tình huống giả định xảy ra cháy tại phòng học, nguyên nhân cháy được xác định là do chập điện tại vị trí hệ thống máy trong phòng học. Đám cháy nhanh chóng tỏa ra nhiều khói, khí độc bao trùm toàn bộ lớp học và lan sang phòng bên cạnh. Ngay khi xảy ra cháy, giáo viên đã kịp thời hô báo cháy, gọi điện báo cho lực lượng công an thị trấn Hiệp Hòa, hướng dẫn các em học sinh dùng khăn bịt vào mũi để tránh hít phải khói, khí độc và di chuyển ra hành lang, thoát ra sân trường. Với những em học sinh do hoảng loạn và bị ảnh hưởng của đám cháy, các giáo viên đã hỗ trợ đưa các em thoát ra khỏi đám cháy. Ngay khi nhận được thông tin báo cháy, Công an thị trấn Hiệp Hòa và lực lượng bảo vệ dân phố đã nhanh chóng triển khai lực lượng cùng nhiều thiết bị chữa cháy đến hiện trường làm nhiệm vụ. Sau thời gian ngắn, lực lượng chữa cháy và toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường đã phối hợp chặt chẽ nhanh chóng khống chế được đám cháy, không gây ra thiệt hại về người, tài sản thiệt hại 01 bộ máy vi tính.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Kết thúc buổi diễn tập đã giúp cho các cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường nắm được các kiến thức, kỹ năng thoát hiểm khi gặp hoả hoạn xảy ra trong trường học cũng như phương pháp bảo quản, sử dụng các phương tiện PCCC như bình chữa cháy mini… nhằm kịp thời xử lý tại chỗ khi có tình huống cháy nổ xảy ra, đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường ./.

Kim Thùy – ĐTT Thị trấn Hiệp Hòa
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh