image banner
HỘI NÔNG DÂN THỊ TRẤN HIỆP HÒA RA MẮT MÔ HÌNH TRỒNG LÚA ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ CAO VÀ TRAO GIỐNG HỖ TRỢ CHO NÔNG DÂN

Ngày 26/04/2024, Hội nông dân thị trấn Hiệp Hòa tổ chức lễ ra mắt mô hình “Trồng  lúa ứng dụng công nghệ cao” và trao giống hỗ trợ cho nông dân tại hội trường UBND thị trấn Hiệp Hòa. Đến dự, có ông Phạm Duy Thương Uviên ban thường vụ Hội nông dân Huyện Đức Hòa; ông Nguyễn Thanh Phong PBT- Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn, lãnh đạo UBND thị trấn, bà Đoàn Thị Thùy Dung Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn cùng với ban quản lý khu phố và 30 hộ HVND tại khu phố 3.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Tại buổi lễ, Hội nông dân thị trấn Hiệp Hoà đã thông qua quyết định thành lập mô hình, quy chế hoạt động và kế hoạch thực hiện mô hình tại Chi hội Nông dân khu phố 3 thị trấn Hiệp Hoà với 30 thành viên, ông Nguyễn Văn Nghĩa, Chi hội trưởng hội nông dân khu phố 3 làm Tổ trưởng. Mô hình được thực hiện với sự phối hợp của Trung tâm dịch nông nghiệp Tỉnh Long An, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp Đức Hòa, Giống lúa được chọn là loại giống xác nhận cấp 01 nếp IR 4625, diện tích đất canh tác thực hiện mô hình này là 40 ha, tổng số giống cần gieo sạ trong vụ Hè thu này là 4.140 kg, với mức giá lúa giống như hiện nay là 15.500đ/kg người nông dân phải chi trả 64 triệu 170 ngàn đồng nhưng khi tham gia mô hình này nông dân được nhận giống với mức giá hỗ trợ 50% là chỉ chi trả 32.085.000đ. Quy trình canh tác được áp dụng đối với nông dân canh tác lúa trong mô hình là “01 phải 06 giảm”, trong đó “1 phải” là phải sử dụng giống lúa cấp xác nhận giúp lúa ít sâu, bệnh, mang lại sản phẩm sạch hơn, an toàn hơn và góp phần bảo vệ môi trường, “6 giảm” trong canh tác lúa như gieo sạ, phun thuốc bằng máy bay, bón phân, phun thuốc bảo vệ thực vật sinh học… giúp tiết kiệm nhiều chi phí nhờ giảm giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, công lao động, giúp nông dân tăng lợi nhuận đáng kể so với phương pháp sản xuất truyền thống. Số giống trên đã được tổ chức trao tận tay cho nông dân nhân dịp ra mắt mô hình.

Anh-tin-bai

Phát biểu tại buổi lễ ông Phạm Duy Thương Uviên ban thường vụ Hội nông dân Huyện Đức Hòa cho biết mô hình này rất có triển vọng, tiết kiệm chi phí về phân, thuốc bảo vệ thực vật và thu lợi nhuận cao hơn so với sản xuất lúa bình thường. Ông cũng đề nghị Hội nông dân thị trấn thường xuyên phối hợp tổ chức tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân; các thành viên tham gia mô hình cần phải thực hiện nghiêm các quy trình canh tác ứng dụng công nghệ cao trên đồng ruộng của mình, thăm đồng thường xuyên, chủ động theo dõi nắm bắt tình hình sinh trưởng của lúa và tình hình dịch hại, sâu bệnh trên cây lúa để có hướng xử lý kịp thời góp phần thực hiện mô hình đạt hiệu quả kinh tế cao trong thời gian tới./. 

Kim Thùy – ĐTT Thị trấn Hiệp Hòa
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh